THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2010

Lung linh đêm hội pháo hoa

Người thành cổ Quảng trị
Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế (DIFC) năm 2010 với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" đã chính thức khai mạc vào tối qua (27-3) tại Đà Nẵng với sự góp mặt của các "cường quốc pháo hoa" Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ và Đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam.
 


Đúng 20h35, đội Bồ Đào Nha đã trình diễn" vũ hội" đầu tiên với chủ đề "Rồng và lửa - nơi truyền thuyết khai sinh" đưa người xem trở về thời hồng hoang khi rồng và tiên bao trùm cả đất trời bằng những chùm pháo hoa rực sáng sắc màu hòa nhịp với nền nhạc trữ tình, có lúc êm đềm lắng đọng rồi cao vút. Ngay lập tức dòng sông Hàn thơ mộng đã trở thành dòng sông của ánh sáng rực rỡ muôn màu sắc. Cả bầu trời Đà Nẵng lộng lẫy, lung linh bởi muôn hồng ngàn tía trong tiếng hò reo vang dậy của hàng chục vạn người dân Đà Nẵng và du khách thập phương.
 


Vẫn phong cách mềm mại, truyền thống nhưng hiện đại, trong 24 phút, màn trình diễn của đội Nhật Bản là những chùm pháo hoa lấp lánh muôn màu, hòa quyện rực rỡ thể hiện những hình ảnh rồng vàng bay cao lên bầu trời, rồng đẻ trứng, núi Ngũ Hành Sơn trên thành phố Cảng sôi động.
 
 

Phần chờ đợi nhất của người dân và du khách là màn trình diễn kéo dài gần 20 phút đầy ấn tượng của đội pháo hoa nước chủ nhà Việt Nam. Mặc dù được đánh giá là ít kinh nghiệm nhưng đội Việt Nam đã có nhiều bước tiến rõ rệt so với lần thi đấu năm trước. Màn trình diễn "Huyền thoại sông Hàn" trên nền nhạc mang âm hưởng bình dị, êm ả của làng quê Việt Nam được thể hiện theo 5 phần (mỗi phần gần 4 phút): Nơi rồng về khai hoa; Sông Hàn thanh xuân; Sông Hàn - nỗi đau chiến tranh; Sông Hàn dậy sóng; Sông Hàn - tình yêu và khát vọng. Lúc nhấn nhá du dương, sâu lắng, chỗ nào cao trào, ào ạt khiến nhạc nền và pháo hoa, âm thanh và hình ảnh luôn tương hỗ, tạo đà cho nhau cùng thăng hoa. Màn diễn của đội Việt Nam cũng đã kết thúc ngày bắn pháo hoa đầu tiên trong sự nuối tiếc của bao người.
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 

 
 

Viết Thành 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét