THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Quảng Trị Ơi...Xin Cúi Đầu Cảm Tạ

Người thành cổ Quảng trị



Quảng Trị Ơi...Xin Cúi Đầu Cảm Tạ
Năm ấy,Quảng Trị mình chìm trong khói lửa
Một bầu trời cắt nửa thương đau
Một cây cau hứng trăm ngàn vết đạn
Một dòng sông nước cạn máu đầy

Lúa trổ đòng phải nhuộm mùi thuốc súng
Cây đầu đình lúng túng tiển người đi
Đi mô rứa...Họ đi về mô rứa..?
Tìm chốn nương thân giữa cõi trần

Kẻ mất người còn bàn tay trắng
Cánh vạc thân cò khắp nơi nơi
Rồi nổi nhớ nổi thương cũng vơi dần theo năm tháng
Tuổi về chiều mới trở lại vườn xưa

Quảng Trị ơi...Xóm làng của tôi ơi...
Vẫn cây cam cây ổi thủa nào
Vẫn đường làng quả mít trái thơm
Vẫn xanh rờn quê hương yêu dấu

Rưng rưng nước mắt tôi cúi đầu cảm tạ
Giọt mồ hôi ai rơi vã quê mình
Tôi chỉ biết cúi đầu tạ tội
Bàn tay ai vun xới lại quê mình


Lê Mậu Quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét