THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện Triệu Phong

Người thành cổ Quảng trị


(Web Quảng Trị) Ngày 28/4/2010, huyện Triệu Phong đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện (1/5/1990 - 1/5/2010).
Đến dự lễ có các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Vương Văn Đỉnh, Phó trưởng Ban TĐKT Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Triệu Phong qua các thời kỳ, đại diện Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, các địa phương kết nghĩa cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn và con em Triệu Phong đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cách đây tròn 20 năm, huyện Triệu Phong được tách từ huyện Triệu Hải trở về với tên gọi cũ của mình. Hai mươi năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, bằng ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, Đảng bộ và nhân dân Triệu Phong đã giành được những thành tựu to lớn. Nền kinh tế phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 9- 10%. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường đã biểu dương và ghi nhận những thành tựu mà huyện Triệu Phong đã đạt được sau 20 năm lập lại. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện cần tập trung huy động mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, xây dựng huyện Triệu Phong thành một huyện vững mạnh toàn diện...
Tại buổi lễ, Đảng bộ và nhân dân Triệu Phong vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ.
Sau lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện Triệu Phong là chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như Trọng Tấn, Vân Khánh...
(Phạm Mỹ Hạnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét