THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Một số trong các đền thờ đẹp của thế giới!

Người thành cổ Quảng trị
Dưới đây là một danh sách của một số các ngôi đền đẹp của thế giới! Bao gồm các Harmandir Sahib ở Amritsar, Taktshang ở Bhutan, Wat Rong Khun ở Thái Lan, Prambanan ở Indonesia, chùa Shwedagon ở Miến Điện, Thiên Đàn ở Bắc Kinh, Chion-in ở Nhật Bản, Sri Ranganathaswamy Temple ở Nadu Tamil & Angkor Wat của Campuchia .
Beautiful Temples 

 
Taktshang
 
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Taktshang là tu viện nổi tiếng nhất tại Bhutan. Nó bị treo trên một vách đá ở 3.120 mét (10.200 feet), khoảng 700 mét (2.300 feet) trên dưới cùng của thung lũng Paro, một số 10 km từ thị trấn huyện Paro. Khách du lịch nổi tiếng bao gồm Shabdrung Ngawang Namgyal vào thế kỷ 17 và Milarepa.
Tên gọi này có nghĩa là "làm tổ của Tiger", huyền thoại đang được rằng Đức Padmasambhava (Guru Rinpoche) bay có trên lưng cọp. tu viện này bao gồm bảy ngôi đền mà tất cả có thể được truy cập. Các đám cháy khiến rừng bị một số tu viện và là một phục hồi gần đây. Leo núi đến tu viện là đi bộ hoặc con la.
Wat Rong Khun
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Wat Rong Khun hiện đại là một ngôi đền Phật giáo độc đáo ở Chiang Rai, Thái Lan. Nó được thiết kế bởi Chalermchai Kositpipat. Xây dựng bắt đầu vào năm 1998 và dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2008.

Wat Rong Khun là khác nhau từ bất kỳ ngôi đền khác ở Thái Lan, như là chính điện của nó (Pali: uposatha; trường lắp ráp tận hiến) được thiết kế màu trắng với một số sử dụng kính trắng. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật; kính trắng tượng trưng cho sự khôn ngoan của Đức Phật cho rằng, "tỏa sáng rực rỡ khắp nơi trên Trái Đất và vũ trụ."
Prambanan
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Prambanan là hợp chất Hindu ngôi đền lớn nhất ở miền Trung Java ở Indonesia, có vị trí khoảng 18 km về phía đông của Yogyakarta. Ngôi đền này là Di sản thế giới UNESCO và là một trong những ngôi đền lớn nhất ở Đông Nam Á. Nó là đặc trưng của kiến trúc cao và nhọn của mình, điển hình của kiến trúc ngôi đền Hindu, và do việc xây dựng trung tâm cao 47m bên trong một phức hợp lớn các ngôi 
đền riêng lẻ
Chùa Shwedagon
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Các chùa Shwedagon còn được gọi là chùa Vàng, là 98 mét (khoảng 321,5 feet) tháp mạ vàng ở Yangon, Miến Điện. Chùa nằm về phía tây của hồ Kandawgyi, trên Singuttara Hill, vì thế thống trị đường chân trời của thành phố. Đây là ngôi chùa Phật giáo thiêng liêng nhất đối với người Miến Điện với các di tích của bốn vị Phật quá khứ được nêu trong, cụ thể là các nhân viên của Kakusandha, bộ lọc nước của Konagamana, một mảnh của áo choàng của Kassapa và tám sợi lông của Gautama, Đức Phật lịch sử.

Temple of Heaven
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Những đền thờ của Thiên Đàng, nghĩa đen Bàn thờ của Thiên đàng là một phức tạp của các tòa nhà đạo Lão nằm ở phía Đông Nam đô thị Bắc Kinh, tại quận Xuanwu. phức tạp này đã được viếng thăm của các vị Hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh cho các nghi lễ hàng năm của lời cầu nguyện lên Thiên Đàng cho thu hoạch tốt. Nó được coi là một ngôi đền đạo Lão, mặc dù Trung Quốc thờ phượng Thiên Đàng, đặc biệt là bởi vị vua trị vì trong ngày, trước ngày đến, Đạo giáo.
Chion-in
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Chion'in Temple ở Higashiyama- ku, Kyoto, Nhật Bản là trụ sở của Shu Jodo (Tịnh độ tông) được thành lập bởi Honen (1133-1212), người đã tuyên bố rằng chúng sinh được tái sinh trong Phật Amida Western Paradise (Pure Land) của niệm nembutsu, Amida Phật tên

Các hợp chất rộng lớn của Chion-in bao gồm các trang web nơi Honen định cư để phổ biến lời dạy của mình và trang web, nơi ông qua đời. 

Harmandir Sahib

BeautifulTemples
BeautifulTemples
Sri Harmandir Sahib hay Darbar Sahib, chính thức gọi là Đền thờ vàng hay đền thờ của Thiên Chúa, là văn hóa quan trọng nhất nơi thờ tự của các Sikh và một trong những lâu đời nhất gurdwaras Sikh. Nó nằm ở thành phố Amritsar, được thành lập bởi Guru Ram Das, các guru thứ tư của thành phố Sikh và rằng nó được xây dựng, cũng là do các đền thờ, gọi là "Di Nagri Guru" có nghĩa là thành phố của Guru Sikh.
Sri Ranganathaswamy Temple

(Srirangam)
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Ngôi đền này chiếm một diện tích 156 mẫu Anh (6,31,000 m²) với chu vi 1.116 m (10.710 feet) làm cho nó là ngôi đền lớn nhất ở Ấn Độ và một trong những khu phức hợp lớn nhất tôn giáo trên thế giới. Trong thực tế, đền Srirangam có thể dễ dàng được gọi là ngôi đền Hindu lớn nhất hoạt động trên thế giới (Angkor Wat là không hoạt động đền lớn nhất). Ngôi đền này được kèm theo bởi 7 bức tường đồng tâm với tổng chiều dài 32.592 feet trở lên sáu dặm. Những bức tường được bao quanh bởi 21 Gopurams (Towers). Trong số các tuyệt tác của ngôi đền là một trường "của 1.000 trụ cột" (thực tế 953).
Angkor Wat 
BeautifulTemples
BeautifulTemples
Angkor Wat (hay Angkor Vat), là một quần thể ngôi đền tại Angkor, Campuchia, được xây dựng cho vua Suryavarman II trong thế kỷ 12 đầu là ngôi đền quốc gia của mình và thành phố thủ đô. Khi ngôi đền được bảo tồn tốt nhất tại trang web, nó là một trong những chỉ có vẫn là một trung tâm tôn giáo quan trọng kể từ đầu Hindu của mình, dành riêng cho Vishnu, sau đó Phật giáo. Ngôi đền này là mẫu mực của phong cách cổ điển cao của kiến trúc Khmer. Nó đã trở thành một biểu tượng của Campuchia, xuất hiện trên các lá cờ quốc gia của nó, và nó là điểm thu hút chính của đất nước cho du khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét