THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện Triệu Phong

Người thành cổ Quảng trị

Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ huyện Triệu Phong. Ảnh: Thành Dũng


Ngày 28/4/2010, Huyện uỷ, UBND, UBMTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện 1/5 (1990- 2010).
 Đến dự lễ có các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Vương Văn Đỉnh, Phó trưởng Ban TĐKT Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Triệu Phong qua các thời kỳ, đại diện Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, các địa phương kết nghĩa cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn và con em Triệu Phong đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, TUV, Bí thư Huyện uỷ Triệu Phong đã đọc diễn văn, nêu rõ: Cách đây 20 năm, ngày 1/5/1990, thực hiện Quyết định của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Thủ tướng Chính phủ, huyện Triệu Phong được tách từ huyện Triệu Hải trở về với tên gọi cũ của mình. Hai mươi năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, bằng ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, Đảng bộ và nhân dân Triệu Phong đã giành được những thành tựu to lớn. Nền kinh tế phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 9- 10%. 
Vùng cát và vùng biển bãi ngang có nhiều khởi sắc, các làng sinh thái kết hợp cải tạo vùng cát, chống cát bay, cát lấp được xây dựng, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế tổng hợp, nuôi tôm trên cát đem lại hiệu quả kinh tế cao. CN- TTCN được quy hoạch phát triển, TM- DV phát triển đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã được bê tông hoá và nhựa hoá. Điện thắp sáng, dịch vụ bưu chính viễn thông được phủ kín 100% xã, thị trấn. 
Lĩnh vực văn hoá- xã hội có nhiều tiến bộ. Toàn huyện có 69 trường học các bậc, đáp ứng nhu cầu học tập của con em. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh, thực hiện DS- KHHGĐ được coi trọng. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở được đẩy mạnh. Các chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng hộ nghèo được quan tâm hơn. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố. 
Từ những kết quả đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, năm 2007 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Triệu Phong vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện, Đảng bộ và nhân dân Triệu Phong vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phần thưởng cao quý này sẽ tạo động lực, sức mạnh mới để Triệu Phong tiếp tục vượt qua khó khăn, phấn đấu giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong những năm tiếp theo. 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tựu mà huyện Triệu Phong đã đạt được sau 20 năm lập lại. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện cần tập trung huy động mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển KT- XH, giữ vững AN- QP, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, xây dựng huyện Triệu Phong thành một huyện vững mạnh toàn diện... 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ huyện Triệu Phong; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho huyện Triệu Phong- đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Quảng Trị. 
Sau lễ kỷ niệm 20 năm ngày lập lại huyện Triệu Phong là chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước.

Ngân Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét