THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Lễ Thượng cờ Lễ hội thống nhất non sông

Người thành cổ Quảng trị

(Web Quảng Trị) Sáng nay 30/4, Lễ Thượng cờ đã được long trọng tổ chức tại Khu di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương, tỉnh Quảng Trị.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn; Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Văn Pha; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẳng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Cao Bằng, Hậu Giang. Về phía tỉnh có các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị...
Đây là một trong những nội dung của Lễ hội Thống nhất non sông lần đầu tiên tổ chức cấp quốc gia. Hoạt động này do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức nhằm kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2010), 38 năm giải phóng Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2010).
Tại buổi lễ, Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng và Hậu Giang đã trao cho lãnh đạo tỉnh Quảng Trị 2 bầu nước lấy từ đầu nguồn suối Lê Nin, tỉnh Cao Bằng, nơi địa đầu biên giới phía Bắc của Tổ quốc và từ cuối dòng sông Hậu, tỉnh Hậu Giang- nơi hợp lưu của 9 dòng sông phương Nam để hòa cùng nước dòng Bến Hải, biểu hiện cho khát vọng thống nhất non sông đất nước Việt Nam.




Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nhận nước từ đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng
Trong âm vang của hợp xướng Bài ca thống nhất, 63 cô gái, chàng trai đại diện cho 63 tỉnh thành đến cầu Hiền Lương lịch sử thả những chùm bóng bay mang theo thông điệp hòa bình.


Đông đảo đại biểu Trung ương và địa phương về dự Lễ hội Thống nhất non sông

Những chùm bóng được thả lên trời mang theo thông điệp khát vọng hòa bình và thống nhất.
Đây không chỉ là dịp để tri ân, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn là dịp quảng bá hình ảnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch về nguồn, thăm lại chiến trường xưa, đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách trong nước và ngoài nước.
Cũng trong sáng nay, tại sông Hiền Lương đã diễn ra giải đua thuyền truyền thống Lễ hội thống nhất non sông với 15 đội đua nam, nữ trong và ngoài tỉnh.
(Phạm Mỹ Hạnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét