THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Nhớ thầy Nguyễn viết Trác (*)

Người thành cổ Quảng trị
Ngày xưa tôi còn nhớ bài giảng của thầy Trác về sức mạnh của kết đoàn, hôm đó thầy ghi trên bảng câu tục ngữ:
" Chim có đàn cùng hót tiếng hót mới hay, ngựa có bạn cùng đua sức đua mới mạnh".
Ngày xưa chúng ta đi học cũng có tranh đua, nhờ tranh đua một tâm bảng danh dự, nột điểm 10 toán chạy trong giờ cô Táo, nhờ tranh đua để tìm thêm từ gia đình (family words) trong giờ anh văn của cô Quỳnh, cô Tuơng , cô Tránh vả các thầy cô khác mà chúng ta mau tiến bộ trong học tập. NH là cái nôi giúp chúng ta lớn lên trong môi truờng học tập đầu sự ganh đua lành mạnh, và thắm thiết tình bè bạn- Có đuợc như vậy là nhớ quý thầy cô ra sức chăm chút dạy dỗ.
Bài giảng môn CDGD của thầy luôn sinh động, hào hứng nhờ thấy có thuờng liên kết bài giảng với thực tế xung quanh.. ngoài ra Thầy còn có giọng nói to, sang sảng đôi khi học trò ở lớp kế bên còn nghe rõ.
Giờ đây học trò xưa của thầy đã trở thành thầy, có nguời đã nghỉ hưu từ lâu nhưng mỗi dịp gặp gỡ nhau thuờng nhắc nhở đến thây cô cũ trong đó có thầy với nhiều kỷ niệm.
Và chúng em cũng đang hâm nóng những sinh hoạt NH qua các buổi gặp gỡ, rũ rê, kêu gọi nhau cùng đi họp mặt - Đó cũng là sự kết đoàn phải không thầy?
Xin gởi đến quý thầy cô va đồng môn môt vài hình ảnh về thầy Nguyễn Viết Trác hôm họp mặt NH tại Quảng trị ngày 4/8 /2007 mà Thầy là nguời tâm huyết, quyết tâm nhất trong việc xin được sự chấp thuận tập họp gần 800 nguời tại khuôn viên truờng cũ.
Thân ái,
NV Trị
(*) Đầu đề do tôi đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét