THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

THI VÂN YÊN TỬ

SỚM CHIỀU DU NGOẠN CÙNG MÂY NÚI
HOA TRÁI QUA NGÀY TA VỚI TA

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Gặp tôi, thơ PHAN LUẬN

thành cổ quảng trị

Gặp tôi

Em cất tôi tuổi học trò
Bạc sương màu nhớ lò dò tìm nhau
Nét xưa thì đã lạt màu
Đường duyên liệu đủ tơ nhàu thêu ren
Một thời thiếu giấy làm quen
Cơm đùm lá chuối tôi rèn nhân văn
Một thời đôi mắt lá răm
Lung liêng áo ngắn mơ rằm bữa qua
Nghịch như quỷ phá như ma
Lọn tóc buộc túm đuôi gà đuôi tôm
Một thời bụng đói học ôn
Bóng đèn lấp chữ muỗi dồn mùa thi
Trắng lau Thành Cổ thầm thì
Người đi ly biệt người đi một người
Em xuôi về phía chân trời
Và tôi góc bể cát bời bời rang
Áo thơ ngày ấy cũ càng
Tình thơ ngọn sóng miên man bạc đầu
Mượn mây chắp lại nhịp cầu
Cho tôi gặp lại ban đầu tuổi tôi
Mà xưa thì đã xưa rồi
Xin em cất giữ khéo rơi nhỡ nhàng

Đêm Phan Thiết, 10.2003

2 nhận xét:

  1. Bài thơ này lấy từ chùm thơ của Phan Luận đăng trên http://my.opera.com/ngkhacphuoc/blog/

    Trả lờiXóa
  2. BBT Tình Quê của hội đồng hương Quảng Trị tại Đà Nẵng rất mong được sự cộng tác của bạn. Bài vở xin gởi về ngkhacphuoc@yahoo.com.

    Trả lờiXóa